<meta name='google-adsense-platform-account' content='ca-host-pub-1556223355139109'/> <meta name='google-adsense-platform-domain' content='blogspot.com'/> <!-- --><style type="text/css">@import url(https://www.blogger.com/static/v1/v-css/navbar/3334278262-classic.css); div.b-mobile {display:none;} </style> </head><body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d28640179\x26blogName\x3dHOW+TO+LIVE+A+LIFE\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dSILVER\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://jbinx.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://jbinx.blogspot.com/\x26vt\x3d-6339567235020245597', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>
3 comments | Wednesday, March 05, 2008

Paalala: Ako ay nasa ilalalim ng kabangagan habang sinusulat ang artikulong ito.

Habang nagmumunimuni sa aking dorm room, hindi mawala sa aking isip kung paano ko malalampasan ang sakit na nararamdaman ko ngyon. Gusto ko lumbas ng aking silid at tumambay sa Greenbelt pero kahit anung paraan ang gawin ko eh tamad akong bumangon. Masaki tang aking kasu-kasuan at pag tumatayo ako ay bigla nmn ako nahihilo at sumasakit ang ulo. So I decided to stay in my room hoping that I will be okay tomorrow.

Ngunit pagkagising ko..wala man lang pagbabago sa aking nararamdaman. Ngunit pinilit ko pa ring bumangon dahil wala na akong balak na umabsent sa work dahil bka wla n ako balikang trabaho sa dami ng lates at absences ko nung February. Besides, ilang lingo na lang eh bakasyon na nman ako. Kakahiya kung umabsent p ako. Tinapos ko ang anim na oras na trabaho(yup u heard it ryt 6 hours lang work ko :-).. na kung saan ang tanging ginawa ko lamang ay umupo sa aking table kaharap ang aking laptop at tumayo ng tatlong beses para kumain ng almusal, merienda at lunch…

Pagsapit ng uwian. Hindi ko na makayanan ang sobrang init kaya kahit na sobra tipid ako dis past days ay nagdesisyon ako sumakay ng taxi. While in the taxi, I notice some MMDA demolishing the UP Wet and Dry Market in Philcoa. Sandamakmak na MMDA at Pulis ang naroon upang masiguro lamang na walang manggugulo sa demolition. Pagdating sa kwarto ay dun ko na lang nabasa sa Inquirer.net na may naganap na paluan at batuhan dun sa Philcoa. Ayon kasi sa head ng demolition team. Maayos na daw sana ang pangyayari kung hindi lang dumating ang mga tiga UP kung saan pati si Lozada ay ksma pa sa kanilang mga speeches. Anu nga ba nmn kinalaman ni Lozada dun sa pag demolish ng palengkeng iyon. Ngunit ayon nmn sa kabilang panig, wala daw permit sa korte o sa UP man lang ,na may ari ng lupa., ang nasaboing demolition. Sabi ko sa sarili ko, di ko muna papansinin ang balitang ito dahil ako mismo ay sumasakit ang aking ulo sa nararamdamang karamdaman. Di muna ako makikialam sa mga usaping bayan kung ang sarili ko mismo ay di ko pa naaayos.

Dumating ang gabi ay di ko pa rin alam kung makakalabas b ako for dinner ksma SIYA(dahil ilang araw na din nmn kami di nagkikita) o kakain n nmn ako mag isa sa loob ng aking kwarto. Dumating ang alas otso ng gabi..nagdesisyon ako na manatili na lang sa aking kwarto at kainin na lang ang paborito kung Korean Spicy noodles na nabili ko nung nakaraang linggo. PAg may sakit ako..ang dami ko gusto kainin..minsan weird nga ang combination. Tulad nito. Noodles at Milk tea. Nakaubos na rin ako kanina ng isang Gatorade at isang Del Monte Fit N Right. Nakabili din ako ng burger sa may IlangIlang dorm(open house kc nila dis week).

---*patalastas*--sorry at ilang araw na rin tyo di sabay kumain..enjoy ka muna sa Jollibee mo ngyng gabi…

Ngyon papatapos na ang araw at balak ko matulog ng maaga. Sana pagkagisng ko eh maayos na ang aking pakiramdam. May klase p nmn ako sa Statistics bukas at bka di n nmn ako makapsok kung may sakit pa rin ako til tomorrow. Lam kong gagaling n ako bukas dahil kaialangan ko na tlga gumaling. As in!(Malapit na ang weekend at bka pati sa gimikan eh umabsent ako kalungkot naman J). Yun di ko na alm kung paano to tatapusin..kaya yun..hmm..tapos na …ehehe
P.S. Bangag lang tlga ako.Dahil cguro sa ininom ko paracetamol.Centrum.Vitamin C at Myra 400i.u..Ill be back in my normal mode next tym…….or bka kung nag enjoy kayo ngyn eh baka ituloytuloy ko na i2.


3 Comments:

Anonymous Anonymous said...

This comment has been removed by a blog administrator.

10:40 PM

 
Blogger Dabo said...

hala.. baka madelete ang comment ko rin.. he he he

--

at isa pang hala.. bossing adik ka.. dapat di ka pumasok... iba pa rin nag-rerest.. at dapat prutas ang kinain.. hay parepareho kayong blogger pag nagkakasakit.. puro kayo adik.. sabagay ako naliligo at nasa mall

5:10 PM

 
Blogger jbinx said...

na delete sya kasi tinawag ako adik.. :-)kya sige na nga para maiba naman...i'll not delete ur comment kasi parang natatanggap ko na na adik nga pla tlga ako tlga..(hah..naguluhan ako dun ah)

1:20 AM

 

Post a Comment

<< Home